MLM คืออะไร ธุรกิจ MLM หรือ MLM คือธุรกิจการตลาดแบบเครือข่าย

mlm คืออะไร ธุรกิจ mlm หรือ mlm คือธุรกิจการตลาดแบบเครือข่าย
สวัสดีครับ ทุกท่าน วันนี้ผมก็จะมาบอกเล่าถึงความหมายของ การตลาดเครือข่าย หรือ ที่ เรียก ย่อๆ กันว่า MLM หรือบางที ก็ จะเรียกกันว่า การตลาดแบบหลายระดับชั้น นะครับ แล้วภาษาอังกฤษ ก็อดที่จะเอ่ยถึงไม่ได้ นั้นก็คือ “multi-level marketing” ต้องมีขีดคั้น ระหว่าง multi กับคำว่า level ด้วยนะครับ ก็ไม่เข้าใจว่า ทำไมต้องมีขีดด้วย ใครเก่งภาษาอังกฤษ ถ้าว่างๆก็มาอธิบายให้ด้วยนะครับ ล้อเล่นนะครับ เอาละนอกเรื่องมาเยอะแล้วครับ มาดูความหมายกันดีกว่า

การตลาดแบบเครือข่าย หรือ ที่ เรียก ย่อๆ กันว่า MLM นั้นมีความหมายแบบสรุปย่อดังนี้ครับ คือ ระบบทางการตลาดแบบหลายระดับชั้น เป็นช่องทางการตลาดอีกหนึ่งช่องทางหนึ่งของผู้ประกอบการทางธุรกิจ รวมทั้งผู้ผลิตสินค้า ที่จะกระจายสินค้า หรือ บริการของตนสู่ผู้บริโภคโดยตรง โดยไม่จำเป็นต้องผ่านตัวกลางครับ

การตลาดแบบเครือข่าย หรือ ที่ เรียก ย่อๆ กันว่า MLM จะใช้หลักการกระจายสินค้า โดยตัวของผู้บริโภคสินค้าโดยตรงเป็นสำคัญครับ เป็นผู้กระจายสินค้า หรือ บริการให้กับทางบริษัทที่ต้อคงการกระจายสินค้านั้นเอง ในลักษณะของการเป็นตัวแทนอิสระ หรือผู้จำหน่ายอิสระ หรือผู้บริโภคอิสระ แล้วแต่จะเรียกชื่อกันไปนะครับ โดยผู้บริโภคท่านนั้นๆ จะต้องเข้าเป็นสมาชิกของบริษัทนั้นๆ เพื่อเข้าร่วมรับสิทธิในผลประโยชน์ทางการตลาดต่างๆ ซึ่งทางบริษัทขายตรงนั้นกำหนดให้ เพื่อเป็นค่าตอบแทนในการกระจายสินค้า หรือ บริการสู่ผู้บริโภคท่านอื่นๆ ต่อไป ร่วมทั้งยังได้รับผลประโยชน์ในการแนะนำหรือการเปิดโอกาส ผู้บริโภครายใหม่ๆ เข้ามาเป็นสมาชิกร่วมในทีมงานของตนอีกด้วย เอาละครับวันนี้เราก็ได้รู้แล้วนะครับว่า การตลาดเครื่อข่าย หรือ ที่ เรียก ย่อๆ กันว่า MLM มันมีความหมายว่าอย่างไร ผมได้นำมาสรุปมาให้แล้วนะครับ

     คราวหน้า เราจะมาดูกันสิว่า การตลาดเครือข่าย การตลาดขายตรง การตลาดขายปลีก ธุรกิจลูกโซ่ แตกต่างกันอย่างไรเพราะคนส่วนใหญ่จะเข้าใจผิดและนำไปสรุปเหมารวมกันบ่อยครับ ไว้เจอกันนะขอรับกระผม

สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://mlmsecreter.blogspot.com

This entry was posted in MLM ธุรกิจเงิน แสน and tagged , , , , , , . Bookmark the permalink.

Leave a comment