แชร์ลูกโซ่ต่างจากธุรกิจขายตรง ต่างจากธุรกิจเครือข่ายอย่างไร 1

เคลียร์ปัญหาคาใจ ธุรกิจเครือข่าย ขายตรง แชร์ลูกโซ่ ต่างกันอย่างไร ?…

00110จริงๆ แล้วในประเทศไทยเป็นเรื่องน่าเสียดายที่ทำให้ธุรกิจดีๆ ต้องมาถูกเข้าใจผิดเพราะข่าวแย่ๆ ของแชร์ลูกโซ่เมื่อหลายปีก่อน อย่างที่รู้ๆ กันว่าบ้านเราข่าวร้ายๆ ขายได้และโด่งดังแต่ข่าวดีๆ ไม่ค่อยนำมาประกาศกัน ที่น่าเสียดายมากเพราะว่าอุตสาหกรรมเครือข่ายหรือ MLM นั้นมียอดขายมหาศาลในอเมริกา, ญี่ปุ่น และประเทศที่พัฒนาแล้วอีกหลายประเทศทั่วโลก ยิ่งถ้าบริษัทสามารถทำ Seamless Worldwide Link ได้ คุณก็สามารถนำเงินจากประเทศอื่นๆ เข้ามาเป็นรายได้ของประเทศไทยได้อีกด้วย แต่อุตสาหกรรมดีๆ อย่างนี้กลับต้องมาตายในเมืองไทย เพราะว่าความเข้าใจผิดๆ ของคนไทยเรานี่เอง นอกจากนั้นซ้ำร้ายเข้าไปอีกทางกฎหมายบ้านเรายังจัดให้จดทะเบียนเป็น ธุรกิจ”ขายตรง” เหมือนกันทั้งธุรกิจที่ขายตรงจริงๆ และธุรกิจเครือข่าย(MLM) จึงทำให้คนได้ยินชื่อก็ขยาดแล้ว…เพราะว่าคนไทยไม่ค่อยมีใครชอบขายของ พอคิดถึงคำว่าขายตรง ก็คงต้องไปเดินขายของตามบ้านแน่ๆ ส่วนแชร์ลูกโซ่นั้นไม่สามารถจดทะเบียนได้ เพราะว่าผิดกฎหมายแน่นอน! แล้วความแตกต่างอยู่ตรงไหนล่ะ? ดิฉันจึงต้องขอชี้แจงแถลงไข ให้กับผู้ที่ยังไม่ทราบถึงความแตกต่างของทั้งสามธุรกิจด้วยความจริงให้ ชัดเจน!

ธุรกิจขายตรง (Direct Sale) คืออะไร…?
ธุรกิจขายตรงต้องถือว่าเป็นปฐมบทหรือต้นกำเนิดของทั้ง 3 ธุรกิจนี้ทีเดียว วีธีสังเกตธุรกิจ ขายตรงง่ายๆ ก็คือ ดูที่รายได้หลักของบริษัท จะได้มาจากการเน้นขายเกิน 90% นั่นเอง รวมไปถึงรายได้หลักของสมาชิกที่ทำธุรกิจนี้ก็ได้มาจากเปอร์เซ็นต์จากการขาย เช่นกัน ดังนั้นคนที่จะทำธุรกิจนี้ ต้องเป็นนักขายมือทองทีเดียวจึงจะประสบความสำเร็จได้ รวมไปถึงสินค้าและบริการที่นำมาจำหน่ายก็ต้องมีความแตกต่างจากสินค้าที่วาง ขายตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป หรือต้องมีจุดขาย ยกตัวอย่างเช่น ธุรกิจประกันชีวิต ธุรกิจที่ลงโฆษณาขายสินค้าในโทรทัศน์และเดินตลาดตามบ้าน แต่สุดยอดขายตรงเมืองไทยดิฉันขอยกให้ “อย่าลืมถามสาวยาคูลสิคะ”

แชร์ลูกโซ่ (Money Game) คืออะไร…?
แชร์ลูกโซ่ หมายถึง รูปแบบการดำเนินธุรกรรมที่มุ่งประสงค์เพื่อหารายได้จาก การระดมทุนเป็นหลัก โดยมีการสัญญาในการเข้าร่วมธุรกิจที่จะตอบแทนผลประโยชน์ในรูปแบบต่าง ๆ ที่สูงกว่าเงินลงทุน ซึ่งผู้ประกอบการมักจะอ้างถึงการนำเงินไปลงทุนใน รูปแบบอื่น ๆ ต่อ ๆ ไป เพื่อปันรายได้แจกจ่ายผู้เข้าร่วมธุรกิจอย่างทั่วถึง แต่ผลของมัน คือ การที่ตอบแทนผลประโยชน์ในช่วงต้น ๆ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการร่วมธุรกิจต่อเนื่องจนเมื่อถึงจุดที่ผู้ประกอบการ หวังผลในการระดมทุนสำเร็จแล้ว ก็จะหาทางปิดตัวไปเพื่อหลีกเลี่ยงการ จ่ายผลประโยชน์ต่อ ๆ ไป หรืออาจจะดำเนินการต่อเนื่องจนกว่าฐานที่เข้ามาหรือผู้เข้าร่วมธุรกิจที่ เข้ามาในช่วงหลังจะไม่สามารถหมุนเวียนเงินตอบแทนได้กับคนที่มาก่อนได้ ก็จะเริ่มปิดตัวลง

ลักษณะและวิธีการดำเนินงานการหาสมาชิก และการจ่ายผลประโยชน์ส่วนใหญ่วิธีการดำเนินงานของแชร์ลูกโซ่จะเริ่มจากวงแคบ ๆ จากเพื่อนคนใกล้ชิดแล้วค่อย ๆ ขยายตัวไปรอบนอก จนถึงขั้นควบคุมไม่ได้ เพราะจะเริ่มออกสู่วงกว้างขึ้นเรื่อย ๆ การหาสมาชิกก็จะใช้วิธีสร้างภาพลวง หว่านล้อมให้เกิดความเชื่อและการจ่ายผลประโยชน์กับสมาชิกระดับต้น ๆ หรือใกล้ชิดเป็นส่วนใหญ่ เพื่อโฆษณาชวนเชื่อ อีกข้อหนึ่ง คือ สมาชิกเหล่านี้ส่วนใหญ่มักเป็นคนสนิทของกลุ่มผู้ก่อตั้งแชร์ลูกโซ่อยู่แล้ว ย่อมมีผลประโยชน์คาบเกี่ยวกันมากมาย ดังนั้น จึงสามารถที่จะสร้างภาพลวงร่วมกันได้ สุดท้ายเมื่อได้ระดมทุนตามประสงค์แล้วก็จะปิดตัวลง ซึ่งสมาชิกระดับใกล้ชิดก็จะไม่เสียประโยชน์ใด ๆ ส่วนแมลงเม่าที่บินมาภายหลังส่วนใหญ่จะเป็นผู้เสียหาย และตามตัวผู้รับผิดชอบไม่ได้ เพราะหายเข้ากลีบเมฆไปแล้ว ครั้นจะมาหาข้อมูลจากสมาชิกระดับผู้นำก็เปล่าประโยชน์ เพราะได้ปิดปากตัวเองแล้วจากผลประโยชน์ที่คาบเกี่ยวกันกับเจ้าของแชร์ลูกโซ่ดังนั้นแชร์ลูกโซ่จึงทำให้คนที่มาก่อนได้เปรียบอยู่เสมอแม้จะนอนอยู่ที่บ้านไม่ทำงาน

 สารบัญเว็บไซต์ http://webindex.onlineoops.com/

อยากรวยด้วยกันคลิกเลย

This entry was posted in MLM ธุรกิจเงิน แสน and tagged , , , , , , , , , , , , , . Bookmark the permalink.

Leave a comment